Các đại biểu về tham dự chuyên đề được nghe báo cáo về vấn đề làm thế nào giúp trẻ nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật. sáng tạo tỏng quá trình hoạt động nghệ thuật tạo hình mang lại cho trẻ những cảm xúc thẩm mỹ tích cực, ảnh hưởng tốt đến quá trình phát triển toàn diện ở trẻ về nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - kỹ năng xã hội, thẩm mỹ và thể chất. vậy yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hình thành và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình?, đó là: thiết kế môi trường giáo dục trong nhà trường mang tính nghệ thuật, kích thích trẻ hoạt động sáng tạo và năng lực của giáo viên cần khuyến khích và tạo cơ hội cho trẻ phát triển.









Các hoạt động được tổ chức để đại biểu dự giờ, cùng thảo luận trao đổi kinh nghiệm, gồm hoạt động "trẻ sử dụng các nguyên vật liệu để in màu tạo thành bức tranh theo ý thích" - nhóm cơm thường, cô Trần Thị Thanh Ngọc hướng dẫn

Hoạt động "Trẻ kết hợp các nét tròn, nét xiên, nét thẳng tạo thành bức tranh sáng tạo trên cát", lớp 3-4 tuổi, do cô Phan Thị Bảo Ngọc phụ trách

Hoạt động "Trẻ sử dụng các nguyên vật liệu thiên nhiên tạo bức tranh theo ý thích trên khung kính", lớp 5-6 tuổi, do cô Lê Thị Kiều Diễm phụ trách
